Lavie Ads

Lavie

Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe

Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe

Nước lá vối hay còn gọi là trà vối là một thức uống được sử dụng rộng rãi tại các vùng nông thôn ngày xưa. Tuy nhiên hiện nay, có nhiều lời đồn cho rằng thức uống này có hại cho thận. Thực hư ra sao? Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


Thành phần trong lá vối

Lá vối chứa nhiều tinh dầu, vitamin và khoáng chất. Vì vậy, lá có mùi thơm đặc trưng khi hãm trà. Ngoài ra, loại lá này còn chứa các kháng sinh tự nhiên giúp loại bỏ sự xâm nhập của vi khuẩn, virus bên ngoài đối với cơ thể.

Hoạt chất tanin có trong cả lá vối và nụ vối. Đây là một chất chống oxy hóa vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Ngoài ra, các bộ phận khác của lá vối còn chứa chất béo, gallic, sterol và một vài chất khác.

Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe


Tác dụng của nước lá vối với sức khỏe


Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Các hợp chất flavonoid trong chè nụ vối rất hiệu quả trong việc hỗ trợ phòng và điều trị bệnh nhân tiểu đường. Thường xuyên sử dụng loại nước này, huyết áp người bệnh có xu hướng trở về mức cân bằng. Ngoài ra, loại nước này còn giúp ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm khác như tai biến, tim mạch,...


Cải thiện tình trạng bệnh gout

Uric chính là thành phần gây ra bệnh gout. Việc uống nước lá vối có thể ngăn cản sự hình thành và phát triển của khoáng chất này. Bạn có thể uống nước lá vối tươi mỗi ngày. Lá và nụ vối có công dụng giúp tiêu hóa thức ăn, nhất là thức ăn có nhiều dầu mỡ, giảm béo, lợi tiểu tiêu độc.


Giúp giảm mỡ máu

Hãm nụ vối lấy nước uống thay trà trong ngày hoặc nấu thành nước đặc chia 3 lần uống trong ngày. Uống thường xuyên sẽ tiêu trừ được mỡ máu hiệu quả.


Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe


Hỗ trợ điều trị viêm đại tràng

Lá vối có vị đắng, tính hàn, giúp kiện tỳ, thanh nhiệt, giải độc và tiêu thực. Chính vì vậy, có thể sử dụng loại lá này để chữa các chứng ăn uống không tiêu, đi ngoài phân sống.


Giảm ngứa hiệu quả

Trường hợp bạn đang bị ứng da, mẩn ngứa hãy thử mẹo này. Nước lá vối ngoài để uống ra hoàn toàn có thể sử dụng để tắm và gội đầu. Nó sẽ giúp sát khuẩn tại những nơi bị chốc đầu và gây mẩn ngứa cho da đầu, cơ thể.

Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe


Uống nước vối có hại thận không?

Quan niệm uống nước lá vối gây tổn hại cho thận hoàn toàn sai. Điều này đã được những bác sĩ hàng đầu khẳng định.

Vậy người bị huyết áp cao có uống được nước vối không? Hoàn toàn được, nước lá vối giúp ổn định huyết áp. Lưu ý nhỏ cho người bị huyết áp, tránh việc uống nước vối khi bụng đang đói. Tránh uống quá nhiều nước vối trong một ngày. Điều này có thể gây ra những cảm giác khó chịu như chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Những công dụng thần kỳ của nước lá vối đối với sức khỏe


Bảo quản nước lá vối bằng cách nào?

Nước lá vối tươi có thể giữ được 2-3 ngày nếu bạn để trong ngăn mát tủ lạnh. Nếu bảo quản ở nhiệt độ thông thường, bạn nên sử dụng hết trong ngày, tránh để qua đêm. Bình thủy tinh, bình sứ là những vật dụng an toàn, không nên dùng chai nhựa vì có thể gây ra những phản ứng có hại cho sức khỏe người sử dụng.


Kết luận

Với những thông tin trên chắc các bạn đã biết được lợi ích của nước lá vối là tốt như thế nào rồi đúng không? Hãy bỏ túi những thông tin này và chia sẻ nó với gia đình, bạn bè và những người xung quanh cùng biết nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét