Lavie Ads

Lavie

6 điều bạn chưa biết về nước khoáng Lavie

Lavie là thương hiệu nước khoáng không hề xa lạ với người Việt. Xuất hiện đã lâu, trải qua quá trình nghiên cứu và phát triển, thương hiệu nước khoáng Lavie đến gần hơn với khách hàng nhờ sự ra đời của nhiều sản phẩm đặc biệt như bình Lavie 19L, chai 5L, 1.5L, 500ml, 350ml, Lavie Kid, Lavie Premium…
Hiện nay, Lavie là một thành viên trong các nhãn hàng của Nestle Waters, tập đoàn nước uống đóng chai hàng đầu thế giới.

Nước suối Lavie


1. Lịch sử của thương hiệu La Vie

  • Tháng 9/1992, công ty liên doanh giữa Perrier Vittel - Pháp và công ty thương mại tổng hợp Long An Việt nam ra đời với tên gọi Lavie.
  • Năm 1993, Tập đoàn Nestlé (Thụy Sỹ) thâu tóm công ty và thành lập công ty mới với tên gọi Công ty TNHH Lavie với 65% vốn.
  • Năm 1994, Lavie bắt đầu cho ra thị trường sản phẩm nước uống đóng chai dung tích 500ml và 1.5L.
  • 2011, Lavie tiếp tục tung ra thị trường dòng sản phẩm Lavie Kid dành riêng cho trẻ.
  • 2012, đầu tư 2 dây chuyền hiện đại nhất Châu âu và đặt tại nhà máy Long An.
  • Năm 1997 - 2012: Lavie liên tiếp đạt danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao.
  • Năm 2009, Lavie đạt chứng chỉ ISO 22000, ISO 14001 và OHSAS 18001 đi kèm danh hiệu TOP Ten 100 Thương hiệu Việt bền vững.
Từ năm 2010 đến nay, Nestle Water không ngừng cải tiến chất lượng nước cũng như mẫu mã, bao bì. Để giảm trọng lượng chai nhựa xuống mức thấp nhất, Lavie tiến hành thu gom và tái sử dụng nguyên liệu. Cho tới hiện tại, hình thức tái chế chai nhựa mới được thương hiệu nước uống Evian và Lavie triển khai.

2. Nguồn suối khoáng Lavie



Nước khoáng là nguồn nước tích tụ sâu trong lòng đất, lắng đọng theo thời gian qua nhiều tầng địa chất và rất giàu có khoáng chất. Sự hình thành của loại nước này nhờ quá tình cắt lọc của thiên nhiên, khởi đầu từ những cơn mưa ở những vùng cao nguyên và đỉnh núi.

Nước được thấm vào khe núi, đi vào lòng đất, được tầng địa chất lọc chất bẩn. Trong quá trình di chuyển, nước sẽ hấp thu muối và các yếu tố vi lượng thiết yếu với cơ thể. Để có một nguồn khoáng có giá trị sử dụng, chúng ta thường mất hàng trăm năm có thể là hàng ngàn năm.

Theo truyền thống, nước khoáng được sử dụng tại các spa, nhà tắm công cộng hay giếng khoan. Nhưng hiện tại, với những giá trị vô cùng tuyệt vời của nước khoáng, người ta khai thác, đóng chai nước khoáng mà không cần bất kì khâu xử lý hóa chất nào. Bằng hình thức này, khách hàng có thể uống nước khoáng một cách dễ dàng nhất.

Nước khoáng Lavie ra đời là kết quả của quá trình thăm dò, khảo sát và tìm kiếm các nguồn nước khắp đồng bằng Sông Cửu Long của Corporation Franco – Asiatique Holding Pte., Ltd (CFA) trong 3 năm đó là từ 1990 đến năm 1992.

Khai thác nguồn khoáng chất lượng đã hơn 20.000 năm tuổi tại Long An và Hưng Yên, nước khoáng Lavie được xem là một món quà tinh túy mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

3. Quy trình sản xuất nước Lavie

Lavie là thương hiệu nước uống nổi tiếng hàng đầu thế giới, sản xuất theo quy trình tự động hóa và hoàn toàn khép kín.

Nhà máy Lavie Long An

Bước 1: Bơm nước nguồn vào bể chứa

Sau khi khai thác nguồn nước ẩn sâu trong lòng đất, nước được bơm vào bể chứa. Giai đoạn này sẽ loại bỏ bớt các tạp chất lơ lửng, kim loại,...bằng hóa chất gây đông. Tiếp theo, nước được tiệt trùng bằng chlorine hoặc các hợp chất nhằm loại bỏ vi sinh vật có hại trong nước.

Bước 2: Lọc nước bằng cát thạch anh

Nước được lọc bằng hệ thống cát thạch anh. Cách làm này giúp loại bỏ những chất rắn lơ lửng trong nước.

Bước 3: Lọc than hoạt tính

Nhiệm vụ của công đoạn này là loại bỏ các chất ô nhiễm hòa tan tồn tại trong nước. Trải qua bước này, nước được cải thiện về màu sắc và mùi vị.

Bước 4: Lọc bằng hệ thống vi lọc 1,45÷1μm

Hệ thống vi lọc 1,45÷1μm có khả năng loại bỏ 100% chất lơ lửng và chất độc hại có kích thước siêu nhỏ bằng lưới

Bước 5: Tiệt trùng bằng tia UV

Tác dụng của tia UV làm loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh và vi sinh vật tồn tại trong nước. Kết thúc giai đoạn này, nước cơ bản đạt được những tiêu chuẩn về chất lượng của Bộ y tế.

Bước 6: Lọc qua màng lọc 0,2 μm

Màng lọc siêu nhỏ này sẽ hoàn tất công đoạn cuối cùng trong việc loại bỏ tất tần tật những gì còn sót lại trong nước. Kết thúc bước này, nước hầu như an toàn tuyệt đối để con người trực tiếp sử dụng. Từ bể chứa đầy, nước sẽ được bơm lên và đóng chai trực tiếp với áp suất cao. Công đoạn đóng chai với tốc độ nhanh giúp nước tránh những tác động tiêu cực từ bên ngoài.



Mỗi tháng, mẫu sản phẩm sẽ được kiểm tra chất lượng tại Pháp và viện Pasteur. Mỗi năm, nhà máy Lavie sẽ được tập đoàn Nestle kiểm tra chất lượng một lần.

4. Chất lượng nước khoáng Lavie

Nước khoáng Lavie ra đời dựa trên sự kết hợp giữa nguồn nguyên liệu quý giá của Việt Nam kết hợp với công nghệ tiên tiến của tập đoàn Nestle. Lấy từ nguồn khoáng quý giá với độ tuổi lên tới 20.000 năm giúp nước có độ lượng vô cùng dồi dào.

Khoáng chất trong nước Lavie


Mỗi thành phần khoáng đóng một vai trò quan trọng đối với cơ thể:
  • Canxi: Giúp xương và tóc chắc khỏe
  • Kali: Tăng cường quá trình trao đổi chất và cân bằng môi trường chất lỏng bên trong, hạn chế quá trình lão hóa, khô da.
  • Magie: Tăng cường chức năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của những kim loại nặng.
  • Hidrocacbonat: Hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng hấp thu dinh dưỡng và loại bỏ những thành phần độc hại tồn tại bên trong cơ thể.
  • Flo: Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng
  • Natri: Đóng vai trò là chất điện giải, cân bằng nồng độ chất lỏng, giữ nước, cameroon định huyết áp, hỗ trợ truyền xung thần kinh và cơ.
Dưới đây là hàm lượng khoáng có trong nước khoáng Lavie:

STT Tên gọi Kí hiệu Hàm lượng (mg/ L)
1 Canxi Ca2+ 11-17
2 Kali K+ 2-3
3 Magie Mg2+ 2-3
4 Hidrocacbonat HCO3- 280-330
5 Natri Na+ 95-130
6 Flo F- 0.5
7 Mức hoạt động của ion H+ pH 7-8


5. Các loại bình, chai Lavie

Ngoài chất lượng nước, Lavie còn được khách hàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi trong quy cách đóng bình và chai. Tùy theo nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chọn lựa quy cách phù hợp, thuận tiện, tiết kiệm nhất.

5.1 Nước Lavie đóng bình 19L



Quy cách này đặc biệt phù hợp trong môi trường đông người như công ty, doanh nghiệp hoặc hộ gia đình. Bình Lavie 19L hiện có quy cách bình úp. Khách hàng có thể sử dụng chung bình Lavie 19 lít với bình sứ hoặc máy nóng lạnh. Trường hợp khách hàng muốn mua nước bình vòi, bạn có thể tham khảo sản phẩm Lavie Viva 19l.

5.2 Nước Lavie đóng chai

Lavie có quy cách đóng chai đa dạng, phù hợp với mọi hoạt động của khách hàng. Chai nước Lavie 6L phù hợp khi bạn đi dã ngoại, chai nước 1.5L, 500ml, 400ml, 350ml phù hợp với những hoạt động mang tính cá nhân. Đặc biệt, thương hiệu này còn có sản phẩm Lavie kid 330ml phù hợp với trẻ nhỏ.

Lavie ViVa có phải là nước Lavie giả không

Nhiều tin đồn cho rằng Lavie ViVa là thương hiệu nước uống “dởm”. Thực chất, ViVa là sản phẩm mới nhất của Lavie với công nghệ hiện đại của Nestle Waters. Để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, Lavie đã cho ra thị trường sản phẩm nước tinh khiết với quy cách bình vòi 19L.



Thiết kế này thuận tiện cho người dùng thay vì bình nước khoáng Lavie 19L cũ với quy cách bình úp. Nước tinh khiết Lavie ViVa sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ của tập đoàn Nestle Waters. Chính thì thế, khách hàng có thể tuyệt đối an tâm khi sử dụng thương hiệu nước uống này đều đặn mỗi ngày.

Lưu ý khi sử dụng nước khoáng Lavie

Nước khoáng Lavie cung cấp nguồn khoáng thiết yếu cho cơ thể, nên việc thường xuyên bổ sung Lavie cho cơ thể là điều cần thiết. Dưới đây là những điều nên tránh khi sử dụng nước khoáng Lavie.

Thứ nhất, không nên uống quá nhiều, uống liên tục vì nó sẽ tạo sức ép lên tim mạch. Ngoài ra, việc uống quá nhiều nước khoáng có thể tạo gánh nặng cho thận, gây sức ép lên tim mạch.

Thứ hai, bố mẹ không nên sử dụng nước khoáng để pha sữa cho con. Thận của trẻ phát triển chưa hoàn chỉnh có thể dẫn tới việc thừa khoáng và những bệnh lý nguy hiểm khác. Mẹ có thể sử dụng nước khoáng khi trẻ bị tiêu chảy, nôn ói vì khi đó cơ thể bé cần được bù khoáng. Tương tự ở người già, chức năng thận và các bộ phận ở nhóm người này có nguy cơ suy giảm. Nên việc nước khoáng bổ sung vào cơ thể thường xuyên không được xử lý hiệu quả.

Kết luận

Uống Lavie nhưng ít người hiểu rõ những thông tin về chúng. Bởi vậy, bài viết này ra đời nhằm cung cấp cho bạn những kiến thức, lưu ý khi sử dụng nước khoáng Lavie. Nếu doanh nghiệp hay gia đình bạn đang có nhu cầu sử dụng nước khoáng, hãy tham khảo những thông tin trên để tự tin hơn với chọn lựa của mình nha.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét