Lavie Ads

Lavie

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

Một trong những triệu chứng phổ biến của những người mắc Covid-19 là mất vị giác. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của F0. Vậy làm thế nào để cải thiện tình trạng đó, cùng chúng tôi tìm hiểu để tìm ra giải đáp nhé.


Tại sao Covid-19 làm mất vị giác

Bác sĩ Trương Hữu Khanh (Bệnh viện Nhi Đồng 1 - TP HCM) chia sẻ rằng: mất vị giác là một trong những triệu chứng xuất hiện muộn. Vì nó xuất hiện muộn nên việc tồn tại sau khi người bệnh chuyển về âm tính là điều bình thường. Triệu chứng này nhìn chung không có gây hại nên người bệnh không nên quá lo lắng. Cái duy nhất chính là việc cảm nhận độ ngon của thức ăn. Hiện tại, để dứt điểm tình trạng này vẫn chưa có một loại thuốc chuyên biệt nào cả.

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

Mất mùi vị chưa có phương pháp điều trị đặc biệt. Song, các chuyên gia khuyến cáo người bệnh nên tập những bài tập khứu giác, sử dụng thuốc corticoid, thuốc hỗ trợ tái tạo thần kinh.

Cải thiện vị giác hiệu quả ở F0 bằng những cách sau

- Thứ nhất, uống đủ nước mỗi ngày. Muốn cơ thể vận hành một cách trơn tru, bộ máy lớn này cần được bổ sung nước đầy đủ mỗi ngày. Tác dụng của nước tinh khiết được chúng tôi nhắc đi nhắc lại. Riêng trường hợp mất vị giác do Covid, uống đủ nước càng quan trọng hơn. Tốt nhất, người bệnh nên uống nước lọc được làm ấm. Khi uống mọi người có thể cho thêm một vài lát gừng mỏng. Uống liên tục từ 7-10 ngày, vị giác của bạn sẽ có những chuyển biến tích cực.

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

- Thứ hai, chú ý tư thế ngủ. Nhiều người không để ý tư thế ngủ Thực tế, hành động này ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe chúng ta. Người bị mất vị giác do Covid được khuyến khích ngủ trong tư thế nằm úp hoặc nằm nghiêng. Nếu bạn thường xuyên ngủ nằm ngửa nguy cơ nghẹt ngực, khó chịu lồng ngực sẽ cao hơn bình thường.

- Thứ ba, người bệnh nên bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể. Những bữa ăn nhẹ, thức ăn dễ tiêu hóa là những gợi ý hoàn hảo. Khi chế biến món ăn, bạn có thể thêm vào chút gia vị bột quế hay bột nghệ để kích thích quá trình hấp thụ dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

- Thứ tư, mỗi ngày, F0 nên nhại một ít nho khô. Ngoài chức năng cải thiện hệ tiêu hóa, nho khô còn có công dụng thần thánh trong việc giúp bạn nhanh chóng lấy lại vị giác đã mất đấy. Hãy chia nhỏ thời gian nhai loại quả này từ 4-5 lần mỗi ngày nhé.

 - Thứ năm, thực đơn dinh dưỡng của bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như đùi gà, củ dền, cần tây, bí, dưa leo…Trái cây cũng tốt, lựu, táo hay cam sẽ giúp cơ thể bạn có thêm nguồn năng lượng tích cực đấy.

Cải thiện tình trạng mất vị giác của F0 bằng những mẹo sau

Thứ sáu, bên cạnh việc khuyến khích sử dụng nước ấm, chúng tôi khuyên bạn sử dụng những món ăn ấm nóng luôn. Nhất là hạn chế những món ăn quá ngọt, quá cay hay chua. Tốt nhất, hãy thử ăn đồ ăn cân bằng giữa các mùi vị.

Kết luận

Dựa vào những gợi ý này, bạn có thể cải thiện tình trạng đó trong thời gian ngắn. Thêm một điều nữa, muốn vị giác quay lại nhanh hơn, đừng quên giữ cho mình một tinh thần vui vẻ, lạc quan yêu đời nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét