Lavie Ads

Lavie

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não

Thiếu máu lên não sẽ gây ra chóng mặt, nhức đầu, rối loạn thị giác, buồn nôn,...các biểu hiện đặc trưng của thiếu máu não thường gặp vào lúc nửa đêm hoặc gần sáng. Đây cũng là một loại bệnh nguy hiểm, dễ gây tử vong. Vậy nên uống nước gì để cải thiện tuần hoàn máu, bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe? Cùng chúng tôi khám phá điều đó nhé.

Những tác hại của thiếu máu não

Thiếu máu não là tình trạng máu lưu thông lên não kém khiến não không được cung cấp đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng. Điều này làm ảnh hưởng tới các chức năng hoạt động của não bộ. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy các triệu chứng ở người bị thiếu máu não như: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay, giảm trí nhớ, hay quên, thiếu tập trung…

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não

Có rất nhiều nguyên nhân gây thiếu máu não, trong đó phổ biến như: Các bệnh lý nền ( Mỡ máu, cao huyết áp, xơ vữa động mạch hay các bệnh về tim mạch…), căng thẳng thần kinh, stress, chế độ dinh dưỡng kém, thiếu ngủ, mất ngủ hoặc lối sống lười vận động. Thiếu máu não nếu không được điều trị từ sớm thì sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt có thể gây đột quỵ đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Dưới đây là top những đồ uống hỗ trợ tốt cho người thiếu máu não:


Nước tinh khiết

Nước giúp vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy cần thiết cho cơ thể để hoạt động hiệu quả, nhất là ở những người thiếu máu não. Uống đủ nước sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, giúp hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và các hệ cơ quan khác cũng hoạt động hiệu quả. Mỗi người đều nên cung cấp đủ khoảng từ 1,5 – 2 lít nước uống tùy theo nhu cầu để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não


Nước ép trái cây

Người mắc bệnh thiếu máu não nên bổ sung thêm vitamin C từ các loại nước ép trái cây như nước ép cam, bưởi, cà chua, việt quất và các loại trái cây giàu vitamin C khác. Những loại nước ép này hầu như đều rất dễ làm và dễ uống, có thể sử dụng hàng ngày để tăng cường sức đề kháng, cải thiện tuần hoàn não và phòng ngừa thiếu máu não.

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não


Nước ép rau củ

Ngoài bổ sung vitamin C từ các loại trái cây, người bệnh cũng nên bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất khác có trong các loại rau củ như vitamin A, C, K,… Đây là những loại vitamin rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là cho người bị thiếu máu não. Nước ép cà rốt, các loại rau màu xanh lá đậm,…sẽ có chứa nhiều sắt, giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não


Trà gừng, trà xanh

Trà gừng có tác dụng giúp bạn giảm cảm giác khó chịu, đau đầu, buồn nôn,… Còn trà xanh có chứa nhiều EGCG, là chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng ngăn ngừa hình thành các tế bào ung thư, phòng ngừa đột quỵ, tim mạch… Không chỉ vậy, trà xanh cũng có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông, làm tuần hoàn lưu thông máu tốt hơn.

Những loại nước tốt cho người thiếu máu não


Kết luận

Ngoài những thức uống chúng tôi chia sẻ ở trên thì người bị thiếu máu não nên hạn chế hoặc loại bỏ ngay các loại đồ uống có gas, chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê hoặc nước tăng lực. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao để có sức khỏe thật tốt nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét