Lavie Ads

Lavie

Phụ nữ 30 tuổi nên uống nước thế nào để hạn chế lão hóa da

Từ tuổi 25 trở đi, các sợi collagen sẽ giảm dần khiến da trở nên nhăn nheo, lão hóa cũng từ đây mà xuất hiện. Những biểu hiện cho thấy lão hóa đã ghé thăm bạn: tóc gãy rụng, móng dễ gãy. Và từ giai đoạn 30 tuổi, sự lão hõa sẽ dễ dàng "trú ngự" trên gương mặt của các chị em.

Việc duy trì vẻ tươi trẻ và rạng rỡ cho làn da mỗi ngày là cả một quá trình. Chị em nên tập cho mình thói quen sinh họa thật lành mạnh và chế độ ăn khoa học. Có như thế thì mới có thể làm chậm quá trình lão hóa. Và bên cạnh đó, điều mà ít người quan tâm nhưng lại có vai trò khá mật thiết đó chính là uống nước đúng cách. Nếu biết uống nước đúng và đủ thì cũng sẽ góp phần "kìm hãm" sự lão hóa.

Nguyên nhân của lão hóa da là gì?

Lão hóa da là một quá trình bất biến trên cơ thể con người. Nghĩa là có người lão hóa sớm, có người thì lão hóa muộn. Nhưng thống kê theo khoa học, 30 tuổi chính là khoảng thời gian quá trình lão hóa trở nên hoạt động mạnh mẽ.




Có rất nhiều nguyên nhân để khiến lão hóa trên làn da nữ giới. Trong đó, chúng ta có thể nêu ra 3 nguyên nhân chính làm tăng tốc độ lão hóa:

Thứ nhất, do tuổi tác: Đây là yếu tố mang tính khách quan mà hầu như không người nào có thể trực tiếp tác động nhằm mục đích kéo dài “tuổi thọ” cho làn da của mình. Cấu tạo da chúng ta có 3 lớp: biểu bì, hạ bì và mô dưới da. Sau 30 tuổi, các thành phần này bắt đầu mỏng dần, teo lại khiến số lượng tế bào và mạch máu cũng giảm đi. Tức là da phụ nữ tuổi này sẽ bắt đầu khô, nhăn, chảy xệ và nhạy cảm hơn.

Thứ hai, do ánh nắng mặt trời: Ánh sáng mặt trời là một "sát thủ" gây nên lão hóa da ở nữ giới. Khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, da của bạn sẽ bị tia cực tím phá hỏng những sợi trên da, gọi là elastin. Một khi số lượng sợi đứt gãy nhiều, thì dĩ nhiên da bạn cũng mất dần tính đàn hồi, cũng như sức sống cho làn da.

Thứ ba, do những nguyên nhân khác ví dụ như hút thuốc, chăm sóc da sai cách, ăn uống thiếu khoa học, và một nguyên nhân nữa đó chính là việc uống nước sai cách thức, sai liều lượng, sai loại nước.

Bí quyết làm chậm lão hóa?


Để làm chậm quá trình lão hóa da, phụ nữ từ giai đoạn 23-25 tuổi nên bỏ túi cho mình những kinh nghiệm này. Trong bài, chúng tôi sẽ chia sẻ một bí quyết giúp hạn chế lão hóa da vừa dễ thực hiện, tiện lợi, lại hữu ích cho mọi bộ phận trong cơ thể bạn.

Bỏ quan niệm “khát thì uống”

Đây là quan niệm hoàn toàn đi ngược khoa học. Nếu lượng nước nạp vào cơ thể bạn không đủ, các hoạt động sinh hóa trong bạn sẽ hoạt động mệt mỏi, hết công suất, từ đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới thể trạng của bạn, và không thể không kể đến làn da.





Uống ít quá hay nhiều quá đều không tốt cho cơ thể bạn, cơ thể chỉ hoạt động trơn tru khi lượng nước nạp vào cơ thể vừa đủ mà thôi.

Tốt nhất, bạn nên có chế độ uống nước hợp lí, ứng với mỗi lần uống nước khoảng chừng 250ml. Để tiện lợi, bạn có thể dùng bình đựng nước hoặc dễ ước lượng bạn nên uống nước trong ly hoặc chai mà bạn biết rõ dung tích.

Thời gian giữa hai lần uống khoảng chừng 1h đồng hồ. Đây là khoảng thời gian đủ để cơ thể sử dụng hết lượng nước bạn vừa nạp vào từ lần trước đó. Hãy nhớ rằng, bạn không thể nhịn đói nguyên ngày thì cơ thể bạn cũng cần được nạp thêm nước đều đặn.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Bạn nên xây dựng cho mình một “hàng rào” thật vững chắc trước khi ra đường vào những ngày nắng. Ví dụ như bôi kem chống nắng co chỉ số SPF cao, mang áo quần chống nắng, dùng các đồ che chắn cho tay, cổ, mắt, mặt,… Và nếu được, vào những giờ nắng đỉnh điểm như 11-13h, bạn nên hạn chế ra ngoài vì đây là khoảng thời gian lượng tia UV tỏa ra lượng lớn, tần suất cao.

Tăng cường vận động, thể dục thể thao

Theo viện Y học Ứng dụng, các nhà khoa học ở đây đã đưa ra những kết luận về vai trò của thể dục thể thao trong việc làm chậm quá trình lão hóa da.




Theo đó, người tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng tới cấp độ tế bào và có thể làm chậm lại quá trình lão hóa. Công trình này đã được chứng minh và thuyết phục cao khi thử nghiệm trên 5.282 người trưởng thành. Dựa trên thông tin này, mỗi người chúng ta nên chọn riêng cho mình bộ môn thể thao để luyện tâp hằng ngày. Đối với phụ nữ khoảng chừng 30, thật phù hợp với những bộ môn như yoga, thiền, gym, earobic,...

Top 4 thức uống hạn chế lão hóa da

Nước khoáng: Là loại nước có chứa thành phần khoáng tốt cho sức khỏe và da dẻ. Thường nước khoáng thiên nhiên sẽ được lấy từ những mạch nước ngầm sâu dưới lòng đất. Đây là một trong số những cứu cánh cho làn da bạn trẻ mãi đấy. Điển hình có nước khoáng Thiên nhiên Lavie của tập đoàn Nestle, chứa hơn 6 loại khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Hứa hẹn sẽ "bồi bổ" cho làn da của bạn.

Trà xanh: Loại nước này vốn nổi tiếng với hiệu năng chống oxy hóa. Thật đơn giản, bạn có thể dùng nước trà xanh từ lá trà tươi hoặc những loại trà xanh khô. Chỉ với cách chế biến đơn giản thì bạn sẽ ngay những ly nước trà xanh rồi.

Nước chanh: Cũng tương tự như trà xanh vậy, chanh tươi có những công dụng “siêu” ưu việt, nên việc ứng dụng nước chanh sẽ cung cấp một lượng vitamin C dồi dào cho làn da. Bạn có thể uống một ly chanh nóng vào buổi sáng hoặc cũng có thể một ly chanh mát tầm giờ trưa.

Sữa đậu nành: Các isoflavone trong sữa đậu nành có khả năng làm cho làn da tràn đầy sức sống hơn bằng cách bảo quản collagen làm săn chắc da. Vậy nên, ngại gì bạn không thêm nó vào danh sách đồ uống mỗi ngày cho chính mình.

Trên đây là những thông tin hữu ích mà chúng tôi tìm hiểu và cung cấp cho các bạn, đặc biệt là những quý cô tuổi 30. Việc nhận thức được vai trò của nước, cách thức uống và những loại nước nên uống, các chị em hãy áp dụng nó ngay khi đọc những thông tin này để duy trì mãi tuổi xuân cho làn da của mình. Còn chần chừ gì mà không chia sẻ cho những người thân yêu của mình nào.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét