Lavie Ads

Lavie

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?

Nước tăng lực được quảng cáo có hiệu quả tuyệt vời trong việc xua tan mệt mỏi, tăng cường đề kháng nên có nhiều khách hàng yêu thích đồ uống này. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ sử dụng nước tăng lực thường xuyên vì lâu dài loại đồ uống này sẽ không tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ.


Thành phần của nước tăng lực?

Thành phần của nước tăng lực phải kể đến: nước, đường glucose, đường fructose, chất tạo ngọt, chất tạo màu, caffeine, chất bảo quản, hương liệu và nhiều thành phần khác nữa. Một lon nước tăng lực dung tích 250ml sẽ chứa lượng caffeine lớn hơn một tách cafe thông thường. Khi các thành phần trên kết hợp với nhau thì tác dụng của caffeine trong nước tăng lực mạnh hơn. Ngoài phụ nữ mang thai thì đối tượng trẻ nhỏ được khuyến cáo không nên sử dụng nước tăng lực thường xuyên.

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?


Tác hại của nước tăng lực đối với trẻ nhỏ

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra những tác hại của việc trẻ nhỏ thường xuyên sử dụng nước tăng lực, sẽ chậm lớn, kích thước cơ thể nhỏ hơn đối tượng không sử dụng. Không những thế, lượng caffeine trong loại nước đó sẽ tác động và làm ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa ở trẻ. Trong đó, hen suyễn hay bệnh tim mạch có thể bắt nguồn từ việc trẻ uống nhiều nước tăng lực.

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?


Trẻ nhỏ nên uống nước gì để bảo vệ sức khỏe


Nước tinh khiết

Nước tinh khiết không chỉ giúp cơ thể dưỡng ẩm, mà còn điều chỉnh nhiệt độ, ngăn ngừa táo bón và vô vàn những lợi ích khác. Mỗi giai đoạn phát triển của trẻ cần được bổ sung một lượng nước ổn định, bố mẹ nên nắm rõ điều đó.

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?


Nước ép trái cây

Ngoài việc xua tan mệt mỏi, tăng cường hoạt động não bộ, nước ép trái cây sẽ kích thích hoạt động máu, tăng cường lưu thông giúp bé vui vẻ, năng động hơn mỗi ngày. Thay vì đưa cho con những chai nước ngọt đóng chai nhiều màu sắc, mẹ nên mua trái cây tươi và ép cho trẻ uống mỗi ngày.


Nước ép rau củ

Tiêu thụ nhiều nước ép rau củ sẽ hạn chế tối đa tình trạng béo phì, thừa cân ở con trẻ. Tuy nhiên, một số loại nước ép rau chứa hàm lượng natri cao hơn hẳn lượng natri cần thiết cho cơ thể trẻ mỗi ngày. Điều đó bất lợi cho sức khỏe. Vì thế, khi lựa chọn loại nước ép rau, cha mẹ nên chọn loại có hàm lượng natri thấp.

Ảnh hưởng của nước tăng lực đối với trẻ em như thế nào?


Sữa không đường

Vitamin D được bổ sung qua việc dùng sữa cũng có tác động tích cực đến xương. Không có đường hay lượng đường thấp sẽ hạn chế tối đa nguy cơ béo phì, tiểu đường ở trẻ.

Nhiều cha mẹ có xu hướng lựa chọn sữa không béo cho trẻ trong khi sữa có hàm lượng chất béo cao mới tốt cho trẻ. Vì chất béo có tác động tích cực đến sự phát triển tổng thể và sự phát triển của trí não. Do nhu cầu tăng trưởng nên trẻ cần lượng chất béo nhiều hơn người lớn. Tuy nhiên không nên cho trẻ uống quá nhiều sữa vì có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ các đồ ăn khác.


Trà hoa cúc

Trà hoa cúc cũng có thể được dùng cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, các bậc làm cha mẹ chỉ nên dùng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên để tránh xảy ra dị ứng rất nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong. Vì thế, trước khi cho uống trẻ nhỏ uống trà hoa cúc, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa.


Kết luận

Trên đây là những thông tin bổ ích mà bố mẹ cần biết để bảo vệ sức khỏe con trẻ. Đừng chiều chuộng sở thích con trẻ bằng nước tăng lực vì lâu dài chúng có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của bé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét