Lavie Ads

Lavie

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ

Mơ không chỉ là một món ăn thơm ngon, giàu dinh dưỡng, mà loại quả này còn được dùng trong các bài thuốc chữa ho, tiêu đờm, cảm mạo, giúp bảo vệ tim mạch, điều hòa huyết áp, chống oxy hóa và nuôi dưỡng làn da tươi trẻ, mịn màng. Cùng tìm hiểu các lợi ích khác của nước mơ qua bài viết sau đây nhé!


Thành phần của quả mơ

Quả mơ chứa nhiều vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, C, E và vô vàn những thành phần khác. Quả mơ chứa nhiều beta carotene, lutein và zeaxanthin, những thành phần này có khả năng chống lại sự phát triển gốc tự do và làm chậm lại quá trình lão hóa.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ


Công dụng tuyệt vời từ nước mơ

Ngừa quá trình oxy hóa

Nhờ chứa nhiều chất chống oxy hóa nên việc uống nước mơ trong thời gian dài sẽ giúp cơ thể chúng ta trẻ đẹp hơn, dùng thời gian dài vừa ngăn ngừa những bệnh lý nguy hiểm khác. Quercetin, catechin và axit chlorogenic có trong loại quả này còn hỗ trợ giảm căng thẳng thần kinh, kiểm soát lượng mỡ thừa bên trong cơ thể.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ

Hỗ trợ bảo vệ thị lực


Vitamin A và E có nhiều trong nước mơ nên việc sử dụng loại nước này cực kì có lợi cho mắt. Nếu như vitamin E giúp mắt chống lại sự xâm nhập của gốc tự do thì vitamin A sẽ hỗ trợ tái tạo tế bào có lợi để mắt tránh được những tác nhân bên ngoài.


Chăm sóc làn da

Quả mơ chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin nên quá trình sản sinh collagen giúp da căng bóng hơn nhiều lần. Hợp chất có tên beta-carotene giúp làn da tránh được những tác nhân gây hại từ ánh mặt trời.


Bảo vệ sức khỏe đường ruột

Bạn nên biết rằng, một quả mơ có thể chứa khoảng 3.3g chất xơ. Chất xơ lại đặc biệt quan trọng trong điều hòa hoạt động của đường ruột. Giúp hệ tiêu hóa của bạn luôn khỏe mạnh.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ


Giúp ổn định huyết áp

Nhờ giàu kali, nên nước mơ có thể hỗ trợ trong việc cân bằng huyết áp. Không những huyết áp được bảo vệ, một chế độ dinh dưỡng giàu kali còn giúp tim mạch khỏe mạnh, ngừa được những cơn đột quỵ.


Điều trị bệnh tiểu đường

Calo và carb trong loại quả này thấp nên việc sử dụng nhiều không ảnh hưởng tới lượng đường trong máu. Vitamin E có trong loại quả này còn bảo vệ tuyến tụy và ngừa tình trạng tăng đột ngột của đường huyết.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ


Chống viêm hiệu quả

Tổ chức Viêm khớp Thế giới cho rằng, beta cryptoxanthin có trong nước mơ có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm hiệu quả. Những người bị viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp nên sử dụng loại nước này điều độ.


Tăng cường sức khỏe xương khớp

Quả mơ có tác dụng bảo vệ sự dẻo dai, săn chắc của xương khớp và ngăn ngừa thoái hóa mô sụn. Chất chống oxy hóa dồi dào khoáng chất trong quả mơ có vai trò tăng mật độ xương và ức chế các enzyme tham gia vào quá trình tiêu hủy tế bào xương.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ


Những lưu ý khi dùng quả mơ

Những điều bạn cần lưu ý khi sử dụng quả mơ:

- Nên bỏ phần hạt trước khi chế biến vì bộ phận này chứa chất độc, chúng có thể sinh ra những phản ứng có hại đối với sức khỏe của bạn.

- Dinh dưỡng tập trung khá nhiều ở vỏ. Vậy nên, khi ngâm mơ bạn không cần bỏ vỏ mà chỉ cần làm sạch bằng nước tinh khiết và nước muối.

- Những người bị cảm lạnh, sốt rét, kiết lỵ được khuyến cáo không nên uống loại nước này.

Nước mơ và những lợi ích không thể ngờ


Kết luận

Nước mơ rất thơm ngon và dinh dưỡng, không phải ai cũng biết được những công dụng tuyệt vời từ nước mơ. Hãy chia sẻ thông tin này đến với mọi người, để biết cách sử dụng nước mơ đúng hơn, mang lại cho bạn sức khỏe tốt hơn.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét