Lavie Ads

Lavie

Ngày Nước thế giới 2020: La Vie & Nestlé Việt Nam chung tay quản lý nguồn nước

Ngày 20/3, Công ty Nestlé Việt Nam và Công ty TNHH La Vie đã phối hợp với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh Bến Tre, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Long An và các đối tác hỗ trợ nước khoáng đóng chai và các nhu yếu phẩm đến người dân ở các vùng chịu ảnh hưởng nặng bởi hạn hán và xâm nhập mặn tại tỉnh Long An, Tiền Giang và Bến Tre, với tổng kinh phí khoảng 1 tỷ đồng.

Trong đó, gần 110.000 lít nước khoáng La Vie đóng chai, tương đương gần 600 triệu đồng, đang được trao đến các hộ gia đình tại các địa phương ở Long An (Huyện Tân Trụ và Cần Giuộc) và Bến Tre (Ba Tri, Giồng Trôm, Mỏ Cày Nam và TP Bến Tre). Đồng thời, Công ty Nestlé Việt Nam cũng có kế hoạch hỗ trợ thực phẩm đồ uống trị giá khoảng 400 triệu đồng người dân ở một số khu vực tại Bến Tre và Tiền Giang.

Lavie ho tro ba con mien Tay
La Vie hỗ trợ bà con vùng ngập mặn, hạn hán


Hiện có 5 tỉnh tại ĐBSCL (Tiền Giang, Kiên Giang, Bến Tre, Cà Mau và Long An) ban bố tình trạng khẩn cấp thiên tai trước tình hình xâm nhập mặn và hạn hán được cho là khốc liệt chưa từng có trong lịch sử. Theo Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN&PTNT), đang có khoảng 82.000 hộ dân ở ĐBSCL thiếu nước sinh hoạt do hạn mặn và dự báo con số này sẽ lên đến 160.000 hộ trong thời gian tiếp theo của mùa khô 2020. Đây là những hỗ trợ ban đầu đến khoảng 5.000 gia đình, tập trung vào những hộ có hoàn cảnh khó khăn và sẽ tiếp tục được mở rộng để đồng hành cùng người dân Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Ngoài hỗ trợ trên, nhân Ngày Nước thế giới 2020 (22/3), Công ty La Vie và Nestlé Việt Nam đang có một số hoạt động nhằm giúp người dân hiểu hơn về giá trị của nước và chung tay quản lý tài nguyên nước một cách bền vững để giảm thiểu tác động từ thiên tai, đặc biệt trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Nghien cuu giong ca phe chiu han của Nestle
Nghiên cứu giống cà phê chịu hạn của Nestle


Năm 2019, tại Long An, La Vie hỗ trợ gần 300 hộ gia đình tiếp cận nguồn nước sạch từ hệ thống cấp nước của thành phố; đóng góp cải tạo kênh Thủ Tửu (Phường Tân Khánh) và kênh Chiến Lược (Phường Khánh Hậu) trong tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng, đem lại nguồn nước cho nông nghiệp. Từ năm 2015 đến nay, Công ty La Vie duy trì, hỗ trợ 3 trạm nước phục vụ miễn phí tại Long An và Hưng Yên, cung cấp gần 300 lít nước uống mỗi ngày cho cộng đồng địa phương.

Nguồn: Báo Khoa học và Đời sống

Đăng nhận xét

0 Nhận xét