Lavie Ads

Lavie

Mẹo hay uống nước detox giảm cân chị em nên biết

 Đối với các chị em, uống detox giảm cân là biện pháp hữu hiệu thường xuyên được áp dụng. Với phương pháp chế biến tiện lợi: ngâm rau quả trong nước lọc và uống trực tiếp, loại nước này có thể uống ở bất kỳ đâu. Thế nhưng liệu bạn có biết uống nước detox giảm cân thế nào cho đúng? Cùng tìm hiểu nhé!

Tại sao nên uống nước detox? 

Nước detox ngoài công dụng giảm cân thì còn mang đến cho người sử dụng nhiều lợi ích khác:

  • Nước detox có tác dụng bổ sung vitamin và khoáng chất tự nhiên cho cơ thể.

  • Hỗ trợ thanh lọc cơ thể, thải bỏ độc tố, giúp hạn chế các bệnh về hệ hô hấp, tiêu hóa. Giúp cơ thể duy trì trạng thái thoải mái nhất.

  • Hỗ trợ làm đẹp da, thải độc da hiệu quả. Thành phần vitamin E, C có trong các loại trái cây giúp ngăn ngừa lão hóa tốt.

  • Một số nghiên cứu còn cho thấy uống nước detox còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư bao tử, ung thư máu…

Uống nước detox như thế nào cho đúng?

Nước detox tuy tốt nhưng nó chỉ phát huy công dụng hiệu quả nếu bạn biết cách uống sao cho phù hợp. Dưới đây là một số điều lưu ý khi bạn uống nước detox cần nhớ.

Chọn phương pháp uống đúng

Có khá nhiều chế độ detox cơ thể, bạn cần chọn xem phương pháp nào phù hợp với mình nhất. 4 chế độ detox cơ thể cho bạn lựa chọn gồm:

  • Detox bằng nước quả: sử dụng nước ép và các loại rau, áp dụng cho ngày nghỉ, dịp cuối tuần hoặc khi cơ thể vận động nhiều.

  • Master Cleanse: chỉ nạp các loại nước cung cấp năng lượng cho cơ thể để giảm áp lực của hệ tiêu hóa. Thực hiện chế độ uống nước này liên tục trong vòng 10 ngày.

  • Mono Fruit: ăn hoặc uống một loại quả liên tục trong vòng 7 ngày để thải bỏ chất độc ra ngoài nhưng không làm giảm lượng đường trong máu.

  • Chế độ ăn lợi tiểu: chỉ ăn bánh mì hoặc cơm, chia thành từng bữa nhỏ trong ngày, uống nhiều nước và các loại trà thảo mộc. Bổ sung thêm nhiều rau và trái cây, đặc biệt là cần tây, atiso, cải xoong.

Uống detox đúng thời điểm

Nước detox tuy tốt nhưng không phải lúc nào cũng có thể uống loại nước này. Bạn chỉ nên sử dụng nước detox trong khoảng thời gian nghỉ ngơi, dịp cuối tuần là phù hợp nhất. Điều này sẽ giúp cơ thể không cảm thấy khó chịu khi giảm bớt lượng ăn.

Mặt khác, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn tâm lý uống detox khi giảm cân. Yếu tố này tuy nhỏ nhưng sẽ giúp bạn có thêm quyết tâm để chống lại cơn đói hiệu quả hơn. 

Vận động và ăn uống hợp lý

Uống nước detox giảm cân cần kết hợp với chế độ ăn hợp lý và tập luyện thể dục đều đặn. Thể dục sẽ hỗ trợ quá trình chuyển hóa mỡ thừa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Chế độ ăn uống phù hợp giúp nâng cao hiệu quả thanh lọc cơ thể, tái tạo năng lượng mỗi ngày.

Bạn có thể tập luyện các bài tập yoga nhẹ nhàng để cân bằng cơ thể. Bạn cũng nên hạn chế sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều đường hoặc chất kích thích như rượu, bia, cà phê, thuốc lá…

Những đối tượng nào không nên uống nước detox giảm cân?

Theo các chuyên gia, người có tiền sử bệnh viêm phổi, bệnh tim, bệnh liên quan đến đường tiêu hóa hay các bệnh về đường huyết, suy nhược cơ thể… Thay vì sử dụng detox giảm cân, bạn có thể áp dụng các biện pháp khác như ăn uống có khoa học, tập luyện thể dục thể thao…

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về vấn đề uống nước detox giảm cân thế nào cho đúng. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, bạn đọc sẽ biết cách uống nước an toàn và hiệu quả. Chúc mọi người sẽ có thể giảm cân thành công nhé!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét