Lavie Ads

Lavie

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp. Nhiều bố mẹ đang lo lắng cho vấn đề về sức đề kháng của con mình. Trong giai đoạn phát triển, trẻ tiếp xúc nhiều với môi trường bên ngoài thì nguy cơ mắc bệnh sẽ tăng lên. Để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho con mình, bố mẹ hãy tham khảo và áp dụng những gợi ý dưới đây.

Cho bé uống đủ nước

Vào những thời điểm giao mùa như hiện nay là khoảng thời gian thuận lợi cho những vi sinh vật gây bệnh sinh sôi. Uống đủ nước chính là cách bảo vệ hệ miễn dịch đơn giản nhất, do đó cần duy trì việc uống đúng và uống đủ nước cho bé.

Nước đi vào cơ thể giúp vận chuyển máu và dinh dưỡng đi nuôi cơ thể, giải độc hiệu quả, tăng vận chuyển oxy trong máu...Nếu như mọi cơ quan đều hoạt động một cách trơn tru, hệ miễn dịch của bé sẽ đảm bảo. Nếu được, bố mẹ hãy nhắc bé uống nước đều đặn vào các thời điểm trong ngày.

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau


Tăng cường ăn thực phẩm có chứa nhiều lợi khuẩn

Uống nước thôi chưa đủ, bé phải được bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Dù là trong mùa dịch bạn cũng nên cân đối bữa ăn cho con của mình. Hãy làm những món ăn chứa nhiều rau, củ, đạm vì chúng hỗ trợ chăm sóc sức đề kháng cho bé.

Thực phẩm nhiều lợi khuẩn chắc chắn không thể thiếu rồi. Bạn có thể chọn sữa chua. Trong thực phẩm này có thành phần acid lactic giúp tăng cường những lợi khuẩn cho hệ tiêu hóa. Đường ruột của bé khỏe thì việc tiêu hóa thức ăn diễn ra thuận lợi hơn, dinh dưỡng dễ hấp thu hơn. Ngoài sữa chua thì phô mai, chuối, atiso cũng là nguồn lợi khuẩn có lợi cho con trẻ.

Ngoài việc ăn uống đủ chất, tăng thực phẩm chứa nhiều lợi khuẩn bố mẹ nên hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn. Đồ ăn nhanh có thể là nguyên nhân cho tình trạng chán ăn, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày ở trẻ.

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau


Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Thường xuyên cho trẻ vận động cơ thể, giúp tăng sức đề kháng cho trẻ bằng cách cho bé đạp xe, đá bóng,…sẽ giúp trẻ ăn được nhiều hơn, năng động, hòa đồng và nhất là tăng cường kháng thể tự nhiên hiệu quả. Cho trẻ tắm nắng để hấp thụ vitamin D...

Tập cho trẻ đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc, vì giấc ngủ có tầm quan trọng rất lớn trong việc củng cố, cải thiện sức đề kháng của trẻ. Việc thiếu ngủ khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn, do giảm các tế bào miễn dịch tự nhiên, khiến cho trẻ khó chịu, tinh thần không tỉnh táo.

Ngoài ra, các bạn nên dạy cho trẻ tập thói quen vệ sinh thân thể, tắm gội thường xuyên, đánh răng sạch sẽ… để phòng chống các vi khuẩn gây viêm nhiễm, khiến trẻ dễ bị mắc bệnh.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt khoa học, cha mẹ cần bảo vệ sức khoẻ của trẻ trong mùa dịch bằng cách cho trẻ tiêm vacxin đầy đủ và đúng lịch.

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau

Cho bé ngủ đủ giấc

Để con trẻ luôn vui khỏe trong mùa dịch, bố mẹ hãy giúp bé có những giấc ngủ chất lượng. 8h đồng hồ cho mỗi đêm là con số bạn đã nghe nhiều đúng không? Giấc ngủ ngon quan trọng cho việc phát triển trí thông minh, chiều cao, cân nặng của trẻ.

Một giấc ngủ ngon sẽ giúp bé thoải mái, dễ chịu khi thức dậy. Và ngược lại, giấc ngủ không ngon sẽ làm gián đoạn mọi thứ. Tư duy, vận động của trẻ sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Thậm chí, con bạn sẽ bị bệnh nếu thường xuyên có những giấc ngủ không sâu.

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau


Cách ăn uống tăng sức đề kháng cho bé

Sau đây, là những điều nên làm nếu bố mẹ không muốn bé bị suy giảm đề kháng trong mùa dịch.

- Thứ nhất, không cho bé ăn uống đồ lạnh: Đồ lạnh là nguyên nhân của những bệnh lý phổ biến ở trẻ như ho, viêm họng, viêm phổi, tiêu chảy...Nếu trước nay bố mẹ luôn chiều sở thích của con trẻ bằng những đồ ăn ướp lạnh, hãy dừng ngay điều đó.

- Thứ hai, cho cho trẻ ăn uống đúng giờ và đủ chất: Nhiều bố mẹ đổ lỗi cho tính chất công việc quá bận nên không chăm chú bữa ăn của bé. Tuy nhiên, điều này không nên một chút nào. Ăn uống đúng giờ giúp hình thành một thói quen lành mạnh cho bé.

- Thứ ba, đa dạng hóa thực phẩm. Đạm, tinh bột, chất béo nên được cân đối trong từng bữa ăn. Một thực đơn được luân phiên, nhiều nhóm thực phẩm sẽ giúp bé hào hứng hơn khi ăn.

- Thứ tư, cho bé uống đan xen nhiều loại nước. Ngoài nước tinh khiết ra, bố mẹ có thể cho bé uống thêm nước khoáng hay nước ép trái cây.

Để bé khỏe mạnh trong mùa dịch bố mẹ cần biết những điều sau


Kết luận

Trên đây là những cách giúp bé tăng sức đề kháng một cách thiết thực nhất. Hãy giữ ấm và cùng con vận động mỗi ngày để tăng cường đề kháng nhé. Vì con trẻ có hệ miễn dịch yếu hơn người trưởng thành nên bố mẹ nên chăm sóc bé tỉ mỉ và cẩn thận hơn một chút nhé.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét